Thiết kế khu phức hợp căn hộ VHG

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Bất Động Sản ACB
Địa chỉ: Hoàng Mai - Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số tầng : 24ha | 4.000 căm hộ
Số phòng :
Chiều dài:
Chiều rộng :
Mặt tiền: mặt
Phong cách :
Công năng:
Năm thực hiện:

Khu phức hợp căn hộ VHG có quy mô khoảng 25ha, bao gồm 14 tòa tháp căn hộ 35 tầng, với khoảng 4.000 căn hộ, nằm tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Các khối nhà chủ yếu sắp xếp trải dài theo hướng Đông Tây để hạn chế ánh nắng mặt trời và tạo thành các không gian mở theo hướng Đông Tây, đan xen với trục không gian cảnh quan chính theo hướng Bắc Nam. Các khối nhà cao tầng không sắp đặt song song mà mở góc rộng về phía tuyến đường 40m. Giữa các khối nhà bố trí cây xanh, vườn dạo, sân tập luyện TDTT và các công trình tiện ích khác.

Phía đường 40m, bố trí các quảng trường lớn với “nền” phía sau là các hồ nước chảy tràn giật cấp từ bể bơi ngoài trời xuống quảng trường. Trên quảng trường sẽ bố trí cây xanh bóng mát, cây hoa cảnh quanh, đài phun nước, các kiến trúc trang trí, … để tạo nên mô hình quảng trường tổ chức sự kiện đặc sắc. Giải pháp bố cục tổng mặt bằng nói trên tạo nên những không gian mở linh hoạt theo hướng Đông – Tây, kết nối hai trục cảnh quan chính theo hướng Bắc – Nam.

Phía sông Gạo là quần thể cây xanh, vườn dạo rất lớn tạo bởi sự sắp đặt, liên kết hợp lý quỹ đất cây xanh vườn dạo nhóm nhà và ô đất trường mầm non II.3-NT (có mật độ xây dựng thấp). Khu cây xanh, vườn dạo này có địa hình cao hơn khu vực quảng trường phía trước, kết nối với khu quảng trường bởi các bể bơi ngoài trời và các hồ nước giật cấp, thấp dần về phía quảng trường. Trong khu vực cây xanh, vườn dạo dự kiến bố trí đồng bộ các hạng mục tiện ích như sân tập luyện thể thao, sân chơi trẻ em, đường dạo, chòi nghỉ, … phục vụ nhu cầu của cư dân. Với giải pháp quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan như trên, các tòa nhà cao tầng được “tọa” vào phần cây xanh phía Đông, mở không gian ra phía Tây trong một quần thể kiến trúc cảnh quan hết sức mềm mại, tự nhiên

CÁC bài viết liên quan

Gọi Ngay: 0904873388