Mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng hiện đại đẹp “không góc chết”

Thiết kế mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng phong cách hiện đại là một trong những kiểu nhà được nhiều gia chủ tìm kiếm hiện nay. Với diện tích không quá lớn việc sở hữu mặt tiền, mặt bằng hay thiết kế nội thất như thế nào cho đẹp, đáp ứng được không gian sống là điều không dễ dàng.

Hôm nay Hoa Đất xin giới thiệu mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng phong cách hiện đại với thiết kế tinh tế, độc đá được chú ý trong thời gian gân đầy để bạn có thêm những ý tưởng nếu như bạn có diện tích tương đương nhé.

Mặt tiền mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng hiện đại đẹp

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Mẫu nhà phố 5x12m sở hữu một mặt tiền duy nhất nên kiến trúc sư luôn chăm chút làm sao để ngoại thất bên ngoài gây được ấn tượng, thẩm mỹ nhất. Sự không ngừng sáng tạo cũng tinh tế đã giúp kiến trúc sư mang đến một công trình đẹp vạn người mê.

Nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vô cùng độc đáo. Bên cạnh những mảng tường vuông vức, khỏe khoắn với sự tối giản những họa tiết, màu sắc thì ngôi nhà có sự xuất hiện của những vòm lam điểm nhấn tạo nên sự riêng biệt cho nhà 3 tầng.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng sử dụng màu trắng làm chủ đạo kết hợp ăn ý cùng màu xám cùng với đó là màu gỗ sáng nhằm cảm nhận được sự ấm áp, mát mẻ.

Với sự hạn chế của không gian xanh như hiện nay, kiến trúc sư đã khéo léo gửi gắm thiên nhiên vào trong nhà bằng cách tận dụng những khoảng chết ở tầng trệt, ban công nhằm mang đến bầu không khí trong lành.

Không những thế thiên nhiên còn giúp nhà phố trở nên thẩm mỹ, tinh tế hơn rất nhiều. mẫu nhà phố đẹp 3 tầng có thêm những cửa kính, ban công giúp cho việc đón ánh sáng thiên nhiên, gió vào bên trong dễ dàng vừa tạo sự kết nối bên ngoài rất thông thoáng.

Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà phố 3 tầng 5x12m

Với diện tích không quá lớn 5x12m đòi hỏi kiến trúc sư phải phân bố công năng mặt bằng hợp lý để nhằm đảm bảo không gian sống thoải mái đáp ứng những tiêu chí thẩm mỹ, phong thủy.

Dưới đây là bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà phố 3 tầng 5x12m  với 3 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi mà bạn có thể tham khảo.

Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Tầng trệt gồm:   Sân trước, phòng khách, bếp + phòng ăn, WC

  • Thiết kế nhà 3 tầng chừa một khoảng sân trước tương đối rộng rãi để cung cấp chỗ đậu xe cũng như bố trí thêm cây xanh tạo thêm khoảng cách với mặt tiền nhằm đảm bảo sự yên tĩnh hạn chế bụi.
  • Tiếp đến là khu vực phòng khách được bố trí gần cửa chính, căn phòng với việc sắp xếp nội thất gọn gàng và việc sử dụng cửa kính nhằm giúp ánh sáng tràn ngập vào bên trong.
  • Khu vực cầu thang được bố trí trung tâm với một không gian mở kết nối với khu vực bếp và phòng ăn. Ở dưới cầu thang được thiết kế nhà vệ sinh nhằm tối ưu diện tích tối đa và khoảng sân vườn mang bầu không khí trong lành vào nhà.
  • Bếp và phòng ăn được bố trí liền kề trong không gian mở. Có thể thấy mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng đã sử dụng tầng trệt làm không gian sinh hoạt chung.

Mặt bằng lầu 1 mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Lầu 1 gồm: 2 phòng ngủ, 2 WC

  • Lầu 1 thiết kế nhà phố 3 tầng 5x12m có phòng ngủ master diện tích lớn, nội thất đầy đủ tiện nghi mặt khác có wc bên trong, ban công bên ngoài rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi thư giãn.
  • Phòng ngủ thứ 2 là dành cho các con, căn phòng được bố trí nội thất khoa học giúp bé có không gian học tập vui chơi.  Khu vực sảnh thang được tận dụng là WC với khoảng thông tầng thoáng đãng.

Mặt bằng lầu 2 mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Lầu 2 gồm: Phòng thờ, sân vườn, phòng ngủ, WC

  • Nhà phố 3 tầng chừa một khoảng sân vườn tương đối rộng rãi có thể tận dụng để thư giãn liền kề là khu vực phòng thờ nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo phong thủy, thông thoáng nhất định.
  • Sảnh tầng là nhà vệ sinh và khoảng thông tầng, sân phơi và phòng ngủ dành cho các con tương đối rộng rãi. Tất cả các phòng được bố trí hợp lý đáp ứng được yêu cầu công năng, thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất mẫu nhà ống 5x12m 3 tầng hiện đại đẹp

Vẻ đẹp thiết kế nhà hiện đại, sang trọng chưa dừng lại ở ngoại thất bên ngoài mà nội thất mẫu nhà ống 5x12m 3 tầng càng khiến nhiều người thích mê. Đơn giản nhưng rất sang trọng rộng thoáng!

Không gian sinh hoạt chung với phong cách mở

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Phòng khách được bố trí nội thất theo chiều dọc tạo ra một lối đi giữa thông thoáng với bộ bàn ghế sofa màu cam trẻ trung năng động, trong khi đó kệ tivi bằng gỗ công nghiệp được bố trí trên tường nhằm tối ưu diện tích hiệu quả.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Việc sử dụng khung cửa kính kết hợp với nhôm chắc chắn rộng, chất liệu thân thiện môi trường đón ánh sáng và quá trình trao đổi không khí được thoải mái giúp mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng thoáng và rộng hơn.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Cầu thang được thiết kế dạng dây kết hợp với kính vô cùng thẩm mỹ tạo cảm giác thông thoáng phù hợp với xu hướng hiện nay.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Bếp và phòng ăn được bố trí nội thất gọn gàng, sử dụng màu trắng làm chủ đạo tạo cảm giác sạch sẽ. Tủ bếp hình chữ L được ôm sát tường với sự kết hợp giữa màu gỗ và trắng vô cùng độc đáo.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Khoảng giữa cầu thang với lối đi từ phòng khách vào bếp vô cùng dễ thương với thảm cỏ xanh mát cùng những cây xanh và việc thiết kế thông tầng gửi gắm thiên nhiên mát lành vào tầng trệt. Bộ bàn ghế ăn cũng được sử dụng màu sắc tương đồng hơn hết việc sử dụng một bức tranh màu sắc

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp yên tĩnh riêng tư

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Thiết kế nội thất phòng đẹp phong cách hiện đại với sự tối giản màu sắc, họa tiết mang đến cảm giác nhẹ nhàng và rộng rãi hơn. Bức tường được sử dụng gam màu trắng song không hề tẻ nhạt khi có sự xuất hiện của những điểm nhấn.

Cụ thể là giấy dán tường sọc trên đầu giường cùng màu sắc riêng biệt, thảm trải sàn mềm mại, lọ hoa xinh tươi hay một bức tường đầy cảm hứng nghệ thuật thể hiện phần nào được tính riêng tư của chủ nhân.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Một phòng ngủ khác được sử dụng màu sắc tương tự song căn phòng có thêm nội thất gỗ ấm áp. Những gam màu trung tính được xem là màu sắc được yêu chuộng nhiều trong thiết kế nội thất nhà phố hiện nay.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Góc nhỏ có thể thư giãn, ánh sáng thiên nhiên luôn xuất hiện trong mỗi phòng trong mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng này.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Phòng tắm trở thành một “thiên đường thư giãn” ngay tại nhà. Diện tích không quá lớn song căn phòng được trang trí, sử dụng và bố trí nội thất vô cùng khéo léo sang trọng.

mẫu nhà phố 5x12m 3 tầng

Bồn tắm, phòng tắm kính cùng ánh sáng, cây xanh, bức tranh đem đến sự an yên thư giãn cho chủ nhân trong nhà.

Kết luận mẫu nhà phố đẹp 3 tầng 5x12m hiện đại

Qua mẫu nhà phố đẹp 3 tầng 5x12m từ mặt tiền, mặt bằng đến thiết kế nội thất đã tạo ra một không gian sống thoáng đãng, tận dụng được ánh sáng và gió tự nhiên nhờ những cửa kính, khoảng thông tầng giúp điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng trong nhà tốt nhất.

Không gian sinh hoạt mẫu nhà đẹp 5x12m 3 tầng đơn giản, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế và sang trọng mang vừa đảm bảo sinh hoạt chung thư giãn vừa mang tính riêng tư cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Có thể thấy với diện tích tương đối nhỏ nhưng kiến trúc sư đã sáng tạo nên một công trình nhà ở đẹp, tinh tế. Việc tối ưu màu sắc, chú trọng nội thất đơn giản nhằm mang đến cảm giác thông thoáng hơn.

Có thể thấy bản vẽ thiết kế trên đã thỏa mãn về những yếu tố thẩm mỹ, khoa học thẩm mỹ đặc biệt là mang được thiên nhiên vào trong nhà. Theo bạn mẫu nhà trên có những hạn chế gì không?

Lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà 3 tầng tầng 5×12

Thiết kế nhà 5×12 3 tầng có nhiều ưu điểm về công năng song cùng với đó mẫu nhà phố này có một số nhược điểm như yêu cầu kỹ thuật cao, vấn đề thoát nước, lấy sáng đời hỏi sự thông minh để đảm bảo được công năng vì thế cần chú ý những điều sau đây.

  • Cần chọn phong cách thiết kế như hiện đại, tân cổ điển để tạo nên sự đồng nhất cho toàn bộ công trình, đảm bảo được sự sang trọng. Tuy nhiên thiết kế nhà 3 tầng 5×12 diện tích nhỏ bạn nên ưu điểm phong cách hiện đại, đơn giản để đảm bảo sự thông thoáng.
  • Cần chú ý đến hướng cầu thang sao cho phù hợp để cho quá trình đi lên xuống đảm bảo an toàn tiện lợi nhằm mang lại năng lượng cho ngôi nhà.
  • Xác định nhu cầu công năng của từng phòng để phân chia vị trí, sắp xếp cho hợp lý nhằm tối ưu dược diện tích hiệu quả, đặc biệt nhà 5×12 hẹp bề nang.
  • Nên chú ý nâng độ cao, lệch tầng, giếng trời giúp nhà phố 5×12 thoáng và đẹp hơn và cũng giúp phong thủy có được không gian thoáng, sinh khí tốt hơn.
  • Yếu tố phong thủy hay thiết kế kỹ thuật cần đảm bảo, cân bằng nhằm mang lại sự an toàn, thịnh vượng cho toàn bộ thành viên trong gia đình.
  • Vâng để thiết kế nhà 3 tầng 5×12 đẹp, sang trọng tốt nhất bạn nên tìm đến công ty thiết kế xây dựng uy tín để kiến trúc sư tư vấn kỹ càng. Dựa trên diện tích, nhu cầu công năng cũng như kinh phí của gia đình mà kts đưa ra những phương án phù hợp đảm bảo không gian sống thoải mái với mức chi phí phù hợp nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nhà 3 tầng 5x12m2 đẹp, nhà lệch tầng, nhà phố, biệt thự.. hãy liên hệ tới VNCDesign qua hotline 0902.038.666 để được tư vấn miễn phí nhé !

 

5x12, nhà 3 tầng,

CÁC bài viết liên quan

Gọi Ngay: 0904873388