Hoàn công nhà xưởng

Hoàn công nhà xưởng là bước cuối cùng để đủ cơ sở pháp lý để đưa công trình vào sử dụng. Công tác rất quan trọng này chiếm không ít thời gian và thường thì doanh nghiệp sẽ thuê bên dịch vụ để hỗ trợ tiến hành các thủ tục này. Tuy nhiên chi phí dịch vụ để hoàn công nhà xưởng khá cao. Để khách hàng tiết kiệm được chi phí đó. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn tự chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn công đầy đủ và các thủ tục để làm hoàn công nhà xưởng nhanh chóng và dễ dàng.

Hồ sơ hoàn công nhà xưởng gồm nữa giấy tờ gì?.

Theo thông tư số 05/2015/TT-BXD, Hồ sơ hoàn công xây dựng nhà xưởng có thể chia 2 loạinhư sau:

Hồ sơ pháp lý

– Đơn xin hoàn công

– Đánh giá tác động môi trường

– Giấy phép xây dựng và biên bản cấp phép thi công công trình xây dựng.

– Giấy phép PCCC

– Thông báo khởi công

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của CĐT

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cùa CĐT

– Hợp đồng thi công giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công

– Hồ sơ năng lực của nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát, quản lý dự án

– Quyết định thành lập ban chỉ huy công trường

– Bằng cấp, chứng chỉ cán bộ thi công

Hồ sơ quản lý chất lượng:

– Bản vẽ hoàn công công trình xây dựng nhà xưởng.

– Nhật ký thi công công trình

– Chứng chỉ về thiết bị, vật tư, vật liệu sử dụng trong quá trình xây dựng

– Kết quả thí nghiệm

– Biên bản nghiệm thu, kiểm tra công tác xây dựng nhà xưởng.

– Biên bản nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng

Chủ đầu tư cùng với đơn vị thi công cần ghi nhớ các loại giấy tờ trên để chuẩn bị đầy đủ, tránh việc đi lại, bổ sung nhiều lần giúp quy trình xét duyệt hồ sơ trở nên nhanh chóng hơn.

Thủ tục hoàn công nhà xưởng trong khu công nghiệp

Sau khi đã thu thập, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chủ đầu tư sẽ phải mang hồ sơ lên nộp tại cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục hoàn công. Đối với các công trình nhà xưởng, khu công nghiệp, nhà máy, khu chế xuất, khu công nghệ cao…sẽ nộp tại Ban quản lý đầu tư và xây dựng. Các công trình nộp hồ sơ hoàn công là các công trình xây mới hoặc xây tạm, thay đổi sửa chữa kiến trúc, kết cấu công trình.

Nếu hồ sơ có đầy đủ giấy tờ thì bộ phận tiếp nhận sẽ thu hồ sơ, ghi biên nhận và hẹn lịch phúc đáp hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ thiếu giấy tờ, có sai sót thì bộ phận tiếp nhận sẽ trả lại hồ sơ cho chủ đầu tư đồng thời yêu cầu bổ sung, sửa đổi giấy tờ còn thiếu. Sau khi chủ đầu tư đã hoàn thiện đầy đủ mọi giấy tờ sẽ quay lại nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng một lần nữa.

Chủ đầu tư khi đã nộp hồ sơ xong sẽ có trách nhiệm thực hiện các khoản lệ phí hoàn công xây dựng nhà xưởng. Đến thời hạn phúc đáp hồ sơ, chủ đầu sẽ đến lấy kết quả để hoàn tất các bước tiếp theo trong việc đưa công trình nhà xưởng đi vào hoạt động.

Trên đây là các quy định về làm hồ sơ hoàn công xây dựng nhà xưởng mà các doanh nghiệp cần nắm rõ. Trong trường hợp doanh nghiệp gặp nhiều vướng mắc khi thực hoàn hoàn công công trình có thể nhờ cậy đến sự trợ giúp của các dịch vụ chuyên nghiệp.

 

CÁC bài viết liên quan

Gọi Ngay: 0904873388