7 lưu ý cơ bản khi lựa chọn đồ nội thất.

Khi lựa chọn mua sắm đồ nội thất trang trí nhà cửa khó có thể tránh khỏi những sài lầm trong lựa chọn và mua sắm, do đó khi mua sắm hay lựa chọn nội thất cho ngôi nhà của bạn cần có những lưu ý sau:

Công ty thiết kế VNCdesign xin mang đến quý đọc giả 7 lưu ý nhỏ khi lựa chọn mua sắm nội thất cho ngôi nhà của mình.

7 lưu ý cần biết khi mua sắm đồ nội thất.

1 Cần lên kế hoạch rõ rằng

Cũng giống như việc xây dựng một ngôi nhà, việc mua sắm đồ nội thất cũng cần phải có kế hoạch cụ thể. Việc làm này khiến bạn giảm bớt các chi phí phát sinh không đáng có. Ngoài ra, khi lên kế hoạch lựa chọn đồ nội thất cho sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Một kế hoạch chi tiết cũng giúp giảm thiếu đám kể những phát sinh về tài chính trong việc mua sắm.

Từ bản kế hoạch bạn có thể đưa ra cho mình một mức chi tiêu hợp lý nhất đảm bảo cho việc mua sắm dễ dàng hơn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch mua sắm như thiết kế kiến trúc, chi phí, màu sắc phong thủy ,….

2 Đo đạc kích thước của các phòng và diện tích phòng cần trang trí.

Việc tính toán diện tích rất quan trọng, sau khi có bảng kế hoạch mua sắm những gì cần có, cũng đến lúc bạn nên đo đạc lại để khi đến cửa hàng nội thất bạn có thể lựa chọn cũng như đặt hằng một cách dễ dàng nhất. Việc đo đạc này tránh sai số trong việc tính toán diện tích đặt nội thất, tránh tình trạng nội thất quá to hay quá nhỏ so với diện tích căn phòng.

Đo đạc kích thước phòng và diện tích cần trang trí

Với những ngôi nhà có diện tích rộng rãi việc lựa chọn nội thất sẽ dễ dàng hơn, với những căn hộ chung cư hay nhà phố cần có những tính toán cần thiết.

Một món đồ phù hợp sẽ mang đến sự tiện nghi hơn, ngoài ra chúng sẽ không thừa hay thiếu ở một ví trí nào đó, đôi khi chỉ cần một món nội thất không vừa mắt nó sẽ ảnh hưởng đến cả không gian căn phòng của bạn.

3 Lên bản vẽ phát họa.

Nếu bạn không thể tưởng tượng nên không gian bạn cần trang trí, điều tiếp theo bạn nên phát họa ra chân dung căn phòng bạn cần trang trí, xong mang bản phát họa đó đi mua sẽ dễ dàng hơn. Thông thường với những gia chủ có diều kiện, đặt biệt các biệt thự hay chung cư cao cấp thường có những kiến trúc sư với những bản thiết kế nội thất chỉnh chu đầy đủ và bạn có thể yên tâm dựa vào đó để mua sắm nội thất.

Phát họa bảng vẽ chi tiết.

Nếu bạn có tay nghề và muốn tự tạo cho mình một phong cách riêng bạn có thể tự vẽ và tự mua sắm nội thất điều này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn, nhưng có những vấn đề bạn không thể tự giải quyết được.

Ưu điểm của việc lựa chọn KTS thiết kế không gian nội thất trước khi mua sắm đồ dùng là giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Đồng thời với chuyên môn cao, họ sẽ tính toán giúp bạn kích thước cũng như chi phí cụ thể cho từng món đồ mà không có sai số quá nhiều.

4 Bố trí nội thất.

Chắc chắn việc này có ảnh hưởng đến việc thiết kế kiến trúc, bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với các thiết kế kiến trúc của ngôi nhà bạn

Bạn không thể sử dụng một bộ sofa có thiết kế đơn giản, tone màu trung tính cho căn phòng cổ điển. Hoặc sử dụng một bộ bàn ghế gỗ sang trọng trong một không gian hẹp. Do đó trước khi mua sắm nội thất bạn nên hiểu rõ phong cách kiến trúc trong ngôi nhà của bạn là gì?

5 Chú ý đến các chi tiết trang trí.

Bạn nên chú ý đến các chi tiết trang trí ngoài các không gian chủ đạo của căn phòng giống như rèm cửa hay một chậu cây xanh, đèn trang trí. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho cả căn phòng với một vài chi tiết trang trí nhỏ, nhưng cũng có thể làm mất đi sự hoàn mỹ hay phong cách của một căn phòng bằng những chi tiết nhỏ như thế.

6 Sử dụng đồ đạt thông minh.

Ngày nay nội thất được thiết kế với nhiều dòng sản phẩm khá thông minh và đa dụng. Với những căn phòng nhỏ thì việc thiết kế chúng thông minh hơn sẽ tiết kiệm được khá nhiều diện tích sử dụng. Ngoài ra khi bạn lựa chọn nội thất thông minh còn khiến chúng đa dụng hơn cũng như tiết kiệm được tiền để mua sắm nhiều hơn.

Đặt điểm của những món nội thất thông minh đó là thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển phù hợp với nhiều thiết kế kiến trúc nội thất.

7 Ưu tiên sử dụng các dòng sản phẩm nội thất tự nhiên.

Khi lựa chọn nội thất bạn cần ưu tiên những dòng sản phẩm an toàn cho sức khỏe, và nên ưu tiên các dòng sản phẩm nội thất thiên nhiên.

Các bộ bàn ghế gỗ, rèm cửa, gối tựa hoặc sofa được làm từ chất liệu tự nhiên như vải bông, cotton… sẽ thân thiện với môi trường hơn, đồng thời điều này cũng an toàn cho các bé trong sinh hoạt hàng ngày.

Để có thể có những món nội thất hoàn hảo chắt chắn bạn cần có những tính toán cũng như những sự lựa chọn thật hoàn hảo

Nếu như bạn đang phân vân trong việc nên lựa chọn nội thất như thế nào và cần một bảng vẽ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

 

 

CÁC bài viết liên quan

Gọi Ngay: 0904873388